mua

4 cách đơn giản giúp lấy lại vóc dáng sau sinh

Đăng bởi Y Xuân
Chuyên mục:

Phụ nữ sau sinh thường thiếu tự tin vì vóc dáng xấu xí. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý hết hợp với tập luyện điều độ sẽ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng, an toàn mà vẫn đủ chất dinh dưỡng cho con bú.

Trước khi thực hiện các biện pháp giảm cân, lấy lại vóc dáng, bạn cần quyết định cân nặng mục tiêu của mình. Nếu bạn có cân nặng khỏe mạnh trước khi mang thai, hãy đặt trọng lượng trước khi mang thai của bạn làm mục tiêu.

Nếu bạn thừa cân trước khi mang thai, hãy hỏi bác sỹ hoặc nữ hộ sinh để biết mức cân nặng khỏe mạnh cho chiều cao và tuổi của bạn.

Bạn không thể quay trở lại cân nặng trước khi sinh hoặc cân nặng khỏe mạnh ngay lập tức. Do vậy, bạn cần phải  kiên trì khi  áp dụng các biện pháp giảm cân(xem thêm món ăn tăng nội tiết tố nữ ).

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn kiêng là chế độ ăn có hàm lượng calo thấp. Chế độ ăn này có thể khiến bạn giảm cân. Tuy nhiên, sau khi sinh, cơ thể bạn cần nhiều dinh dưỡng để hồi phục lại sức khỏe. Ngoài ra, khi đang cho con bú, cơ thể bạn cần nhiều calo hơn bình thường.

Thay vì ăn kiêng, bạn nên ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn nhiều bữa trong một ngày. Ăn nhiều bữa sẽ giúp cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Cho con bú

Theo các nhà khoa học, cho con bú là biện pháp đơn giản và an toàn giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh nhất. Cho con bú không chỉ tiêu thụ một lượng lớn calo từ cơ thể mà nó còn giúp giảm bớt lượng chất béo có trong sữa.

Một nghiên cứu ở Anh được thực hiện trên 4.922 phụ nữ cho thấy những người phụ nữ cho con bú có thể giảm 1,68kg trong 6 tháng sau khi sinh so với những người không cho con bú. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu tiên, bạn có thể không giảm cân hoặc thậm chí tăng cân. Nguyên nhân là do lượng calo nạp vào cơ thể tăng lên.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Mẹ cũng cần uống đủ nước để cân bằng với lượng sữa tiết ra. Nếu mẹ uống ít nước đi đồng nghĩa với việc lượng sữa tiết ra cũng ít đi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến mẹ ít sữa dần

Tập thể dục rất hiệu quả để lấy lại vóc dáng sau sinh

Các bài tập giúp lấy lại vóc dáng sau sinh

Tập thể dục là lựa chọn tuyệt vời để lấy lại vóc dáng sau sinh

Để giảm cân hiệu quả, ngoài chế độ ăn uống điều độ bạn cũng nên có chế độ tập luyện hợp lý.

Tập thể dục ngoài việc giảm cân nó cũng giúp giảm trầm cảm, căng thẳng. Khi trở lại luyện tập, việc luyện tập từ từ và tăng dần cường độ là rất quan trọng để bạn có thể trở lại mức độ luyện tập như trước khi sinh.

Các bài tập giúp lấy lại vóc dáng sau sinh mà bạn nên thử: Đi bộ, tập squats, hay hít đất. Phụ nữ sau sinh dễ gặp phải các chấn thương, do vậy thay vì ngay lập tức luyện tập các bài tập cường độ cao, bạn nên tập trung vào các bài tập phục hồi chức năng và các bài tập tăng cường sức mạnh cho các cơ ở phần trung tâm cơ thể. Bằng cách này, bạn có thể lấy lại được sức mạnh cũng như cường độ luyện tập trước đây của mình một cách an toàn.

Khi tập thể dục, bạn nên tránh các bài tập làm ngực bị đau, mặc áo ngực thể thao khi tập luyện hay cho bé bú trước khi tập là cần thiết để bảo vệ ngực trong suốt quá trình luyện tập.

Nếu không có thời gian tập thể dục, bạn có thể đẩy em bé đi dạo quanh khu nhà là đã có tác dụng như khi  đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức“luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.

Nguồn: Health Plus

Sử dụng Thực phẩm chức năng Y xuân để cân bằng lại nội tiết tố nữ, lấy lại vóc dáng và vẻ đẹp rạng ngời của nữ giới xem thêm tại đây

Trả lời